Posted by : Unknown วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Minecraft 1.7.2

Minecraft 1.7.2 ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 22 ตุลาคม ปี 2013 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นที่เปลี่ยนโลกเลยก็ว่าได้ เพราะในบล็อกของ Mojang เขียนไว้อย่างนั้น Minecraft 1.7.2: The Update that Changed the World ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงและอัพเดทหลายอย่าง เพราะมันคือการเริ่มต้นจาก Minecraft 1.6 สู่ Minecraft 1.7 อย่างแท้จริง ซึ่งในปัจจุบัน Minecraft 1.7.2 เป็นที่นิยมมากๆทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ ก่อนที่ทีมงาน Mojang จะหยุดพักปีใหม่กันในอีกหนึ่งเดือน ช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่ต้องลงแรงกันเป็นอย่างมากสำหรับเวอร์ชั่นนี้ เพราะมายคราฟเวอร์ชั่นนี้แทบจะอัพเดทข้อมูลทุกอย่างกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นปรับแต่ง การเพิ่มเข้าหรือลบออกในส่วนต่างๆของเกม



Minecraft 1.7.2 อัพเดทอะไรบ้าง

การอัพเดทของมายคราฟเวอร์ชั่นนี้มีมากมายเลยทีเดียว ซึ่งเราจะไล่ข้อมูลคร่าวๆกันให้ดูนะครับ การอัพเดทของเกมมายคราฟเวอร์ชั่นนี้ก็จะมี World ใหม่เพิ่มเข้ามา และมี Object เพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็น ต้นไม้, ดอกไม้ และ block ใหม่ๆเข้ามาเป็นส่วนประกอบของ world ใหม่แห่งนี้ด้วย และมีออฟชั่นใหม่ซึ่งคือ Amplified จะเป็นคล้ายๆกับแผนที่ใหม่ที่อยู่ใน World ใหม่ เป็นยังไงไปดู Intro video กันคร่าวๆได้เลย


Block ใหม่ สำหรับ block ใหม่นั้นเป็น block ในชนิดของไม้ รวมถึงดอกไม้ชนิดใหม่ และประตูขนาดที่ใหญ่ที่สุด ในส่วนของระบบตกปลา ก็มีการเพิ่มชนิดของปลาเข้ามา รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ และส่วนอื่นๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นส่วนของ Multiplayer, Resource pack รวมถึงการแก้ไขทางเทคนิคซึ่งเป็นบัคในจุดต่างๆที่เคยเป็นในเวอร์ชั่นเก่าๆซึ่งดูกันได้ที่ Version history - Minecraft 1.7.2

Commands คำสั่งที่เพิ่มเข้ามาในมายคราฟเวอร์ชั่นนี้

สำหรับมายคราฟเวอร์ชั่นนี้ก็คงจะพลาดไม่ได้ที่จะเพิ่มคำสั่งใหม่เข้ามาดังนี้
/setidletimeout : คำสั่งสำหรับ Admin ที่ไว้ใช้เตะผู้เล่นอัตโนมัติเมื่อเกิดอาการ Time out ตามเวลาที่กำหนด
/tellraw : การใช้งาน /tellraw <player> <raw json message>
/summon : ใช้เรียกมอนส์เตอร์ออกมา
/achievement : ใช้เพิ่มความสำเร็จให้แก่ผู้เล่น
/setblock : ใช้สำหรับสร้าง,ลบ หรือย้าย block
/testforblock : ใช้สำหรับเช็ค block ตามพื้นที่ต่างๆ
/setworldspawn : การใช้งาน /setworldspawn [x] [y] [z]

ยังมีอีกมากมายสำหรับการเปลี่ยนในมายคราฟเวอร์ชั่น 1.7.2 นี้ คาดว่าจะเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจกันพอสมควร เราจึงตั้งหัวข้อให้ดูอลังกาฬงานสร้างตามไปด้วย ซึ่งผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าไปสัมผัสกันเองได้เลยในเกม Minecraft หรือจะศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถติดตามกันได้ครับ เราจะนำข้อมูลการอัพเดทของเกม Minecraft มาแชร์กันอย่างต่อเนื่อง

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Welcome to My Blog

About Minecraft Video Weekly

- Copyright © Download Minecraft -Robotic Notes- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -